Bảo Việt Nghệ An: Dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ ở Nghệ An

Đời sống & Lao động | Mai Liễu (Thực hiện) | 16:54 17/01/2020

LDNA+ Nhiều năm qua, Bảo Việt Nghệ An luôn được khách hàng lựa chọn và đánh giá cao với nhiều ưu điểm vượt trội, kết quả doanh thu của công ty luôn dẫn đầu trong tỉnh. Nhân dịp đón Xuân Canh Tý, Báo Lao động Nghệ An có cuộc phỏng vấn ông Phan Bá Trung - Giám đốc Công ty Bảo Việt Nghệ An về tình hình kinh doanh của đơn vị này.

 

Ông Phan Bá Trung - Giám đốc Công ty Bảo hiểm Bảo Việt Nghệ An 

 

PV: Năm 2019, Công ty Bảo Việt Nghệ An tiếp tục dẫn đầu về doanh thu bảo hiểm, ông có thể chia sẻ về kết quả kinh doanh ấn tượng này?
Ông Phan Bá Trung: Đối với lĩnh vực bảo hiểm, hoạt động kinh doanh mang đặc thù riêng. Tôi lấy ví dụ như năm 2019 này, Bảo Việt Nghệ An gặp nhiều khó khăn khi đối diện với kết quả kinh doanh xấu. Nguyên nhân là do tình hình bồi thường bảo hiểm các nghiệp vụ của hai năm trước liền ở mức cao, nhất là với nhóm nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới và các sản phẩm bảo hiểm liên quan đến con người. Chỉ tính riêng năm 2018, số vụ rủi ro mà công ty đã thụ lý và giải quyết là trên 50.000 vụ. Đây dường như là một “nghịch cảnh”, bởi nhiệm vụ đặt ra cho doanh nghiệp là phải tổ chức kinh doanh có lãi. Tuy nhiên, với việc tỷ lệ bồi thường cao, công ty bị lỗ, đồng nghĩa với việc khách hàng được thụ hưởng nhiều từ các dịch vụ do công ty cung cấp. Qua đó, khách hàng có điều kiện để mau chóng khắc phục hậu quả sau tổn thất, rủi ro, ổn định sản xuất, kinh doanh và cuộc sống…

Công ty Bảo Việt Nghệ An ký kết hợp lực bán chéo trong hệ thống Bảo Việt toàn tỉnh

 

Điều mấu chốt ở đây là từ những rủi ro, tổn thất thực tế của khách hàng, một mặt công ty luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, xử lý nhanh hồ sơ, tính đúng, đủ, giải quyết bồi thường bảo hiểm kịp thời, thỏa đáng cho khách hàng. Đồng thời, Bảo Việt Nghệ An đã cùng khách hàng đánh giá nguyên nhân dẫn đến tổn thất, cùng tìm các giải pháp để phòng ngừa rủi ro, hạn chế thiệt hại nên được khách hàng đồng tình và đánh giá cao tính chuyên nghiệp của Bảo Việt. Bên cạnh đó, công ty đã tích cực cung ứng thêm sản phẩm bảo hiểm mới ra thị trường, như Bảo Việt An Gia, Intercare, Travel Easy, Flight Easy… để khách hàng có thêm lựa chọn; ứng dụng công nghệ trong quản lý để giảm áp lực khối lượng công việc thủ công cho nhân viên… Với tất cả tinh thần cầu thị, lắng nghe, thay đổi, chuyên nghiệp và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, Bảo Việt Nghệ An được đông đảo khách hàng ủng hộ, cán bộ, nhân viên nỗ lực, hăng say làm việc và cống hiến. Kết quả là năm 2019, Công ty có doanh thu dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ ở Nghệ An và đứng top 10 trong toàn hệ thống Bảo hiểm Bảo Việt cả nước.
PV: Bản sắc của Bảo Việt Nghệ An là gì, thưa ông?
Ông Phan Bá Trung: Trong suốt chặng đường gần 55 xây dựng và phát triển của Tập đoàn Bảo Việt (15/1/1965); gần 40 năm hoạt động của Bảo Việt Nghệ An (18/4/1981), chúng tôi luôn dựa trên nền tảng và duy trì bản sắc văn hóa của Bảo Việt đó là văn hóa Niềm tin. Với khẩu hiệu hành động: “Phục vụ khách hàng tốt nhất để phát triển” và phương châm “Niềm tin vững chắc, cam kết vững bền” được lãnh đạo, cán bộ nhân viên của công ty qua các thế hệ dày công vun đắp.
Bảo Việt lấy khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động để định hướng, xây dựng chính sách. Từ định hướng hành động đó cùng với sự kiên trì và quyết tâm trong mọi hành động, Bảo Việt luôn giành được sự tin tưởng và lựa chọn của khách hàng. Niềm tin đó cũng được đội ngũ, các thế hệ từ nhân viên đến các cấp lãnh đạo đoàn kết, tin tưởng, cộng sự cùng nhau hướng đến một mục tiêu chung là làm hài lòng khách hàng, xây dựng Bảo Việt ngày càng phát triển bền vững.

Công ty Bảo Việt Nghệ An trao quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng

 

Bản sắc văn hóa của Bảo Việt còn được thể hiện ở các hoạt động vì cộng đồng, vì an sinh xã hội, các hoạt động từ thiện, xã hội thực hiện trên địa bàn tỉnh.
PV: Ông đánh giá như thế nào về sứ mệnh tài chính và tính bền vững của bảo hiểm phi nhân thọ Bảo Việt trên thị trường bảo hiểm?
Ông Phan Bá Trung: Hiện nay, với hàng loạt chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế của Chính phủ, quy mô của nền kinh tế ngày càng lớn và đa dạng. Qua đó, cũng xuất hiện ngày càng nhiều các rủi ro tác động đến sản xuất, kinh doanh, đi lại, sức khỏe và đời sống xã hội. Hoạt động bảo hiểm ngày nay trở thành nhu cầu không thể thiếu, gắn liền với sự phát triển, là tấm lá chắn rủi ro tài chính cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và cho xã hội. Tại Nghệ An, hiện có 19 doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ, tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường tại Nghệ An khoảng 12%.
Với riêng Bảo Việt Nghệ An, trong giai đoạn từ năm 2014 - 2019, doanh thu tăng trưởng bình quân hàng năm đạt gần 20%. Sứ mệnh của Bảo Việt là đảm bảo sự bình an, thịnh vượng và lợi ích lâu dài cho khách hàng; thể hiện từ sự cam kết đến hành động là giải quyết tốt quyền lợi bảo hiểm đối với khách hàng.
Bảo Việt Nghệ An với vai trò là doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong khai mở thị trường, với tiềm lực tài chính vững chắc, đáp ứng một cách tốt nhất các dịch vụ tài chính bảo hiểm theo hướng bền vững, thực hiện đúng cam kết đối với khách hàng, tuân thủ các quy định của pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ, đáp ứng yêu cầu phục vụ và quyền lợi chính đáng của khách hàng. Bảo hiểm Bảo Việt luôn góp sức nhằm ổn định thị trường bảo hiểm, lành mạnh hóa hoạt động kinh doanh bảo hiểm, góp phần đáng kể vào sự phát triển của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Nghệ An.
Để đảm bảo cho sự phát triển bền vững, Bảo Việt Nghệ An chú trọng phát triển mạng lưới phủ kín địa bàn từ thành phố, các huyện nông thôn đến các huyện miền núi để đến gần hơn với khách hàng, giải quyết kịp thời và thỏa đáng mọi nhu cầu về bảo hiểm cho khách hàng.
PV: Xin cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Tin mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO