Hưởng ứng cuộc thi “Cán bộ Công đoàn tỉnh Nghệ An tìm hiểu Nghị quyết về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”

Hồ sơ hưởng hỗ trợ do dịch COVID-19 gồm những gì?

09:43 15/07/2021

Thời gian gần đây, nhiều chính sách hỗ trợ cho lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được chính phủ và các địa phương triển khai. Để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người lao động sớm được hưởng chế độ, các đơn vị và người lao động cần quan tâm chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ và thủ tục đúng quy định.

 

 

 

 

Theo Điều 23 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021, quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 quy định về hồ sơ đề nghị hỗ trợ như sau:

1. Đề nghị hỗ trợ theo Mẫu số 07 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này.

2. Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau:

a) Hợp đồng lao động đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động.

b) Quyết định thôi việc.

c) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động.

3. Bản sao Sổ bảo hiểm xã hội hoặc xác nhận của cơ quan bảo hiểm xã hội về việc tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm thất nghiệp.

4. Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu một trong các giấy tờ sau: Giấy tờ chứng minh người lao động đang mang thai; Giấy khai sinh hoặc Giấy chứng sinh của trẻ em; Giấy chứng nhận nuôi con nuôi; Quyết định giao, nhận chăm sóc thay thế trẻ em của cơ quan có thẩm quyền đối với đối tượng được quy định tại khoản 2 Điều 22 Quyết định này.

Về trình tự thủ tục Điều 24 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch covid-19 quy định về trình tự, thủ tục thực hiện như sau:

1. Người lao động có nhu cầu hỗ trợ gửi hồ sơ đến Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31 tháng 01 năm 2022.

Như vậy, người lao động cần chuẩn bị hồ sơ đề nghị hỗ trợ như quy định trích dẫn ở trên và gửi hồ sơ đến Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở LĐTBXH nơi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động.

T.V

Từ khóa:

Covid-19

TIN TỨC MỚI NHẤT

Các bước làm thủ tục online để nhận tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 116
07:55 05/10/2021

Chính phủ đã ban hành Quyết định 28/2021/QĐ-TTg, trong đó cho biết thủ tục nhận tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 116 có thể thực hiện online, không cần phải nộp hồ sơ trực tiếp.


Quy định số ngày ngừng việc được nhận tiền hỗ trợ COVID-19
08:53 20/09/2021

Liên quan đến chính sách ngừng việc thuộc gói hỗ trợ COVID-19 của chính phủ, một số băn khăn của người lao động đã được cơ quan chức năng thông tin.


Bộ Nội vụ hướng dẫn chính sách tiền lương khi nghỉ hưu trước tuổi
09:25 25/08/2021

Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký văn bản hướng dẫn về việc xác định tuổi hưởng chính sách về hưu trước tuổi quy định tại Nghị định số 143/2020.


Đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp 11% từ đầu năm 2022
06:49 25/08/2021

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã giảm mức đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp hàng tháng từ 1.1.2022 xuống còn 11%, thay vì mức đề xuất trước đó là 15%.


Ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 theo quy định mới
14:18 22/08/2021

Theo quy định mới tại Bộ luật Lao động 2019, từ năm 2021, người lao động chính thức có 2 ngày nghỉ lễQuốc khánh (ngày 2.9 dương lịch và 1 ngày liền kề trước hoặc sau).


THƯ VIỆN ẢNH

LIÊN KÊT WEBSITE

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP