Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Công đoàn nghệ an

Hồ sơ hưởng hỗ trợ do dịch COVID-19 gồm những gì?

09:43 15/07/2021

Thời gian gần đây, nhiều chính sách hỗ trợ cho lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được chính phủ và các địa phương triển khai. Để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người lao động sớm được hưởng chế độ, các đơn vị và người lao động cần quan tâm chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ và thủ tục đúng quy định.

 

 

 

 

Theo Điều 23 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021, quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 quy định về hồ sơ đề nghị hỗ trợ như sau:

1. Đề nghị hỗ trợ theo Mẫu số 07 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này.

2. Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau:

a) Hợp đồng lao động đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động.

b) Quyết định thôi việc.

c) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động.

3. Bản sao Sổ bảo hiểm xã hội hoặc xác nhận của cơ quan bảo hiểm xã hội về việc tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm thất nghiệp.

4. Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu một trong các giấy tờ sau: Giấy tờ chứng minh người lao động đang mang thai; Giấy khai sinh hoặc Giấy chứng sinh của trẻ em; Giấy chứng nhận nuôi con nuôi; Quyết định giao, nhận chăm sóc thay thế trẻ em của cơ quan có thẩm quyền đối với đối tượng được quy định tại khoản 2 Điều 22 Quyết định này.

Về trình tự thủ tục Điều 24 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch covid-19 quy định về trình tự, thủ tục thực hiện như sau:

1. Người lao động có nhu cầu hỗ trợ gửi hồ sơ đến Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31 tháng 01 năm 2022.

Như vậy, người lao động cần chuẩn bị hồ sơ đề nghị hỗ trợ như quy định trích dẫn ở trên và gửi hồ sơ đến Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở LĐTBXH nơi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động.

T.V

Từ khóa:

Covid-19

TIN TỨC MỚI NHẤT

Mẫu email thông báo nhân viên lịch nghỉ lễ ngày 2/9
07:36 27/08/2024

Lịch nghỉ lễ ngày 2/9/2024 tại các công ty doanh nghiệp như thế nào? Dưới đây là mẫu email thông báo nhân viên lịch nghỉ lễ ngày 2/9.


6 thay đổi lớn về chính sách bảo hiểm xã hội sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2025
14:19 30/06/2024

Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 sẽ tăng thêm nhiều quyền, lợi ích cho người tham gia bảo hiểm xã hội.


Bãi bỏ lương cơ sở, lương công chức, viên chức được tính thế nào?
16:02 22/04/2024

Thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1.7.2024, bảng lương mới công chức, viên chức sẽ bãi bỏ lương cơ sở. Vậy bảng lương của công chức, viên chức được tính thế nào?


Một số quy định mới về hưởng trợ cấp thất nghiệp từ năm 2024
08:58 18/01/2024

Từ ngày 15/2/2024, tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo tháng dương lịch; sửa đổi quy định bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp; người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp không phải trực tiếp thông báo hàng tháng về việc tìm kiếm việc làm.


Trước khi nghỉ hưu người lao động có thể được hưởng trợ cấp thất nghiệp
15:58 05/01/2024

Người lao động có thể nghỉ việc, lấy trợ cấp thất nghiệp trước khi đủ điều kiện hưởng lương hưu hằng tháng để hưởng trọn quyền lợi từ Bảo hiểm xã hội (BHXH).


THƯ VIỆN ẢNH

LIÊN KÊT WEBSITE

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP