Chợ đêm và kỳ vọng gần 2 triệu lượt du khách về bãi biển Cửa Lò

Thời sự | V.Toàn | 08:30 22/04/2017

LDNA+ Ngày 17/4, UBND thị xã Cửa Lò phối hợp Sở TT&TT và Hội Nhà báo Nghệ An tổ chức cuộc họp báo “Tuyên truyền, quảng bá du lịch Cửa Lò - năm 2017”.

Lãnh đạo một số ban ngành của tỉnh, 20 công ty lữ hành tại Nghệ An và 50 nhà báo về dự mang theo những ý kiến tâm huyết với mùa du lịch mới của Cửa Lò.
Nội dung mới nhất trong các hoạt động mùa du lịch năm nay do UBND thị xã Cửa Lò thông báo là lễ hội âm nhạc đường phố và chợ đêm sẽ được mở ra tại khu du lịch có tiếng này với kỳ vọng thu hút 1 triệu 817 nghìn lượt du khách (tăng 10% so với mùa du lịch năm 2016).
Không khí cuộc họp báo phấn khích với sự chờ đợi mùa du lịch mới trở lại sau sự cố môi trường biển Formosa ở Hà Tĩnh. Mặc dù vậy, Cửa Lò vẫn xem trọng nếp sống “kỷ cương, thương hiệu” vốn được lãnh đạo thị xã biển xây dựng nhiều năm nay với ý nghĩ “không có kỷ cương thì không thể có thương hiệu”. Thương hiệu của khu du lịch Cửa Lò là một trong số ít bãi biển xanh, sạch, đẹp nhất cả nước; hải sản đa dạng và chất lượng; không chèo kéo khách du lịch; dịch vụ cano tuần tra, bảo vệ, cảnh báo và chòi quan sát phục vụ sự an toàn du khách tắm biển…
Một số nhà báo hoan nghênh hoạt động mới như lễ hội âm nhạc đường phố, chợ đêm. Chính đây là yếu tố làm mới cho du lịch Cửa Lò. Tuy nhiên, một số ý kiến khác đề nghị Cửa Lò cần có những chuyên gia làm du lịch giỏi để kết nối với du khách và giới báo chí về du lịch đặc sản riêng có của Cửa Lò nhằm tuyên truyền, quảng bá không chỉ cho mùa du lịch này.
Thị xã Cửa Lò hiện có 293 nhà nghỉ, khách sạn với 10.131 phòng nghỉ, đủ phục vụ cho gần 22 vạn khách nghỉ trong ngày. Năm 2017, Cửa Lò đặt ra mục tiêu đón 1.817.000 lượt khách, tăng 10% so với năm 2016 và khách quốc tế đạt 5.000 lượt; phấn đấu đạt nguồn thu 1.633 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2016.
M.L

(0) Bình luận
Tin mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO