Thông tin mới về vụ mất 245 tỉ tại Eximbank

06/03/18 21:31
Eximbank giữ nguyên đề nghị hoàn trả tạm ứng cho bà Chu Thị Bình 14,8 tỉ đồng.

Ngày 6-3, Ngân hàng xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tiếp tục có buổi làm việc với khách hàng Chu Thị Bình để giải quyết vụ bà bị mất 245 tỉ đồng tiền gửi tiết kiệm.

Được biết, Eximbank giữ nguyên đề nghị hoàn trả tạm ứng cho bà Chu Thị Bình 14,8 tỉ đồng. Số tiền còn lại sẽ hoàn trả sau khi tòa án có phán quyết ngân hàng là bên bị thiệt hại.

Thông tin mới về vụ mất 245 tỉ tại Eximbank  - ảnh 1
Bà Chu Thị Bình và luật sư Phan Trung Hoài. Ảnh: HY

Trước đó, CQĐT (C44) - Bộ Công An đã có văn bản thông báo xác định: Eximbank - chi nhánh TP.HCM là bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Lê Nguyễn Hưng (nguyên Phó Giám đốc Eximbank - chi nhánh TP.HCM, sinh năm 1972, quê Bình Dương) lập chứng từ giả mạo liên quan đến các tài khoản tiết kiệm của bà, chiếm đoạt hơn 245 tỉ đồng của Eximbank-chi nhánh TP.HCM).

CQĐT thông báo để ngân hàng biết, thực hiện quyền và nghĩa vụ của Eximbank đối với khách hàng theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời, CQĐT cũng thông báo cho bà Bình biết liên hệ với Eximbank chi nhánh TP HCM để yêu cầu giải quyết quyền và lợi ích hợp pháp của bà.

Trao đổi sau buổi làm việc sáng 6-3 với ngân hàng, bà Bình và luật sư riêng, ông Phan Trung Hoài (đoàn luật sư TP.HCM), cho biết: Eximbank đưa ra thỏa thuận tạm ứng một số tiền trên với lý do hỗ trợ khó khăn cho gia đình bà, bà không đồng ý. Bà Bình yêu cầu Eximbank phải có trách nhiệm trả lại một lần toàn số tiền bị mất và lãi xuất phát sinh, bởi bà vẫn đang giữ ba cuốn sổ tiết kiệm nhưng tiền thì không còn.

Với tư cách là luật sư, ông Hoài cho biết rất mong muốn phía ngân hàng lắng nghe ý kiến từ nhiều phía để từ đó có quyết định xem xét giải quyết yêu cầu bà Bình. Theo ông, giải quyết sớm giảm bớt, giảm thiểu thiệt hại với bà Bình cũng như bớt đi những hệ lụy ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của ngân hàng Eximbank.

Như đã thông tin Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, phát lệnh truy nã quốc tế đối với ông Hưng về tội lừa đảo. Tại thời điểm này, ông Hưng được cho là đã xuất cảnh ra nước ngoài.

Đến khoảng tháng 2-2017, ông Hưng nghỉ việc và rời khỏi lãnh thổ Việt Nam. Bà Bình nghi ngờ nên đã kiểm tra thì phát hiện số tiền tiết kiệm lên tới 245 tỉ đồng tiền gửi của mình đã biến mất. Sau đó công an vào cuộc điều tra, xác định ông Hưng đã chỉ đạo cấp dưới xác nhận nhiều giao dịch không đúng quy định chi trả tiền không đúng người.

Chiều 22-2, Eximbank đã có cuộc trao đổi với báo chí để thông tin về vụ việc. Theo đó, sau khi phát hiện vụ việc, ngay lập tức ngân hàng đã chủ động làm đơn tố cáo ông Hưng và gửi lên cơ quan điều tra.

Về phía ngân hàng, lãnh đạo Eximbank có quan điểm chờ quyết định của tòa, sau đó sẽ tiếp tục xử lý theo các cơ sở pháp lý.

Theo plo.vn
Eximbank nói gì về vụ 245 tỉ của khách hàng 'bốc hơi'?
22/02/18 21:07
Vì quá tin tưởng vào vị phó giám đốc Eximbank Chi nhánh TP.HCM, bà CTB đã bị chiếm đoạt toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm lên tới 245 tỉ đồng. 
Sau vụ nữ khách VIP mất 245 tỉ: Kiểm soát chặt cán bộ
24/02/18 11:26
Sau vụ một khách hàng phát giác số tiền 245 tỉ đồng trong sổ tiết kiệm “không cánh mà bay”, NHNN vừa yêu cầu tăng cường công tác tự kiểm tra nhất là kiểm tra chéo, kiểm soát, luân chuyển cán bộ làm công tác giao dịch về tiền gửi, tiền gửi tiết kiệm nhằm ngăn chặn các rủi ro có thể xảy ra…
Vụ mất 245 tỷ: Eximbank mới là người bị hại?
25/02/18 19:31
Eximbank là bị hại, còn khoản nợ mà Eximbank nợ bà Bình vẫn nguyên giá trị. Eximbank phải có trách nhiệm và nghĩa vụ trả cho bà Bình khi đến hạn, mà không liên quan đến quá trình tố tụng trong việc xử lý ông Hưng. 
Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết

Tin cùng chuyên mục
Tin Mới Nhất
lên đầu trang