Thương hiệu của chính mình

07/09/18 17:17
LDNA+
26 tuổi, Nguyễn Thảo Anh sở hữu sự nghiệp kinh doanh đáng mơ ước và phong thái chững chạc so với tuổi. Cô đã xây dựng thương hiệu của mình từ sự độc lập, tiên phong và một tâm hồn tinh tế.
Từ những dòng nhật ký...
Năm Thảo Anh lên 8 tuổi, mẹ cô buộc phải rời Việt Nam để sang Nga hỗ trợ chồng quản lý công việc kinh doanh. Trước khi đi, bà đưa cho cô con gái nhỏ một cuốn sổ với hy vọng thói quen chia sẻ trong nhật ký sẽ khiến cô vơi bớt nỗi nhớ bố mẹ. Bà đã đúng. Những năm tháng ấy, nhật ký của Thảo Anh ướt nhòe nước mắt và đong đầy nỗi cô đơn mỗi khi mẹ gọi điện về hỏi thăm, mỗi khi giận dỗi với bạn bè... Thói quen viết nhật ký đã theo Thảo Anh từ đó đến nay, cùng cô đi qua những ký ức tuổi thơ, những kỷ niệm học trò, chứng kiến cô từ một cô bé nhút nhát trở thành một thiếu nữ tự tin, đa tài và bản lĩnh.
Nếu dùng một từ để miêu tả rõ nhất về tính cách của Thảo Anh, có lẽ đó sẽ là chữ “tự” - tự lập, tự tin. Không có bố mẹ ở nhà, không ai quản lý, giám sát việc học hành và chi tiêu nhưng Thảo Anh tự biết mình cần phải làm gì. Hiểu rằng việc học hành là quan trọng nhất, Thảo Anh luôn tự giác đi học đầy đủ, đúng giờ, làm bài nghiêm túc. Hiểu rằng mình cần tạo được thiện cảm với thầy cô, bạn bè, Thảo Anh tích cực tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, nhiệt tình trong các phong trào trường lớp. Tốt nghiệp lớp 12, Thảo Anh sang Nga cùng bố mẹ và theo học ngành Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Quốc gia Nga. Tính cách ham học, năng nổ tiếp tục giúp Thảo Anh ghi điểm trong mắt thầy cô, bạn bè ở xứ sở Bạch dương. Thảo Anh được đảm nhận những vai trò MC, Ban tổ chức, ca sỹ... của các cuộc thi dành cho sinh viên trường, hội đồng hương hoặc Đại sứ quán Việt Nam tại Nga.

Nguyễn Thảo Anh

Một trong những niềm tự hào lớn nhất của Thảo Anh trong quãng đời sinh viên chính là công việc. Dù bố mẹ hoàn toàn có thể đảm bảo cho Thảo Anh sự chu cấp dư giả về tài chính nhưng cô vẫn quyết định tự xây dựng sự nghiệp kinh doanh cho riêng mình và tích góp, tiết kiệm từng đồng. Nhận thấy hàng ngoại được ưa chuộng tại Việt Nam, Thảo Anh nhận đặt hàng online và gửi về cho các đối tác ở Hà Nội và Sài Gòn để giao lại cho khách. Có duyên bán hàng, khách của Thảo Anh ngày càng đông, nhiều hôm cô phải làm việc thâu đêm, đóng gói hàng trong tình trạng đói meo, đi ký gửi hàng trong cái rét cắt da cắt thịt, người ngày một gầy đi... Xót con, bố mẹ Thảo Anh tịch thu điện thoại để cô không “thiêu thân” với đống hóa đơn, hàng hóa. Được 3 ngày, Thảo Anh nói với bố mẹ: “Con không thể sống như thế này được. Cầm tiền của bố mẹ, dù nhiều con cũng không thấy vui. Tiền con làm ra, dù là bạc lẻ, con cũng hạnh phúc”. Biết không thể cản, bố mẹ cô đành trả lại điện thoại. Họ hiểu rằng, trên vầng trán cao bướng bỉnh của cô con gái, chữ “tự” vô hình đã biến thành cốt cách không thể đổi.
 
Sống như loài vịt
Một người bạn từng nhận xét Thảo Anh giống loài vịt: Ung dung, thư thái khi trên hồ nhưng ở dưới mặt nước, đôi chân đang quẫy đạp điên cuồng. Cô rất thích hình ảnh này và xem nó như phong cách sống của mình.
Thảo Anh đã từng nhiều lần mất nick facebook, khốn đốn phải ôm hàng và không thể liên hệ với khách, từng ngập trong công việc với tình trạng sức khỏe kém, chật vật mở cửa hàng mỹ phẩm đầu tiên tại Vinh với nhiều lúng túng, lo lắng, từng đầu tư một khoản tiền rất lớn dù biết nhiều phần thất bại... nhưng những gì cô thể hiện ra ngoài, vẫn luôn là những nụ cười, luôn tìm thấy niềm vui, thấy những lý do tích cực để làm động lực. Trên facebook của Thảo Anh, cô chia sẻ rất nhiều về các khóa học về kinh doanh, những trải nghiệm mới, về những chuyến du lịch ở những quốc gia phát triển. Thảo Anh tâm sự: “Em nhận ra mình học hỏi được rất nhiều từ những chuyến đi. Em học được cách thắt nơ cho những thỏi son của mình, trau dồi gu thẩm mỹ theo phong cách sang trọng, tham khảo phương pháp tư vấn, đãi ngộ khách hàng... Càng dấn sâu vào con đường kinh doanh, em lại càng muốn đi nhiều”.

Thảo Anh (thứ 4 từ trái sang) đồng hành cùng sự kiện âm nhạc VINH MUSIC FESTIVAL 2018, góp phần đưa nhạc điện tử EDM đến gần hơn với giới trẻ Nghệ An

Theo chia sẻ của Thảo Anh, cô cảm thấy quãng thời gian này là thời điểm thành công nhất của bản thân. Bởi cô có được đội ngũ nhân viên tâm huyết, cô có thể dành thời gian cho chính mình với những lớp học vẽ, học bơi và có thể làm những điều mình chưa từng làm. Thảo Anh thổ lộ: “Em tự thấy mình rất dễ cảm thấy hạnh phúc, đơn giản khi vẽ được một bức tranh nhỏ, đọc được một vài trang sách hay mua được chiếc váy xinh tặng bạn nhân viên... Em cũng tự giảm áp lực cho bản thân, nhận ra rằng mình không bao giờ quyết định được việc sẽ thành hay bại. Chỉ cần cố gắng hết mình và sống không hổ thẹn với chính mình là được”.

Dù bận rộn, Thảo Anh vẫn luôn dành thời gian cho những sở thích của bản thân và không ngường học hỏi, trải nghiệm 

Cùng với sự nổi tiếng và uy tín của chuỗi 4 cửa hàng mỹ phẩm và váy cưới An Nana tại TP. Vinh, Thảo Anh trở thành gương mặt quen thuộc và được yêu quý trong lòng giới trẻ. Cô tài trợ và đồng hành Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em trong dự án S - Project; Cô xuất hiện thanh lịch, quý phái bên những ngôi sao hạng A của Việt Nam với tư cách đồng tổ chức sự kiện âm nhạc quy mô Vinh Music Festival 2018; Cô dành tặng những khách hàng tuổi teen của mình những học bổng giá trị vào đầu năm học mới... Cô khiến cho những khách hàng của mình nhớ về thương hiệu mỹ phẩm An Nana với cam kết về nguồn gốc sản phẩm và bảo hành chất lượng, nhiều bạn trẻ nói về cô như một thần tượng về phong cách sống, bạn bè đồng nghiệp tin tưởng cô như một cố vấn kinh doanh tài tình... Có thể nói Thảo Anh đã trở thành “gương mặt đại diện” cho thương hiệu của chính mình một cách thông minh và tinh tế.
Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết

Tin cùng chuyên mục
Tin Mới Nhất
lên đầu trang