Cửa hàng xăng dầu Diễn Ngọc dẫn đầu kết quả kinh doanh tháng 10
LDNA+
Chiều 14.11.2017, tại Cảng cá Diễn Ngọc huyện Diễn Châu, Cửa hàng Xăng dầu Diễn Ngọc (CHXD) thuộc Công ty Xăng dầu Nghệ An (Petrolimex Nghệ An) đã được tôn vinh là đơn vị tiêu biểu trong công tác kinh doanh tháng 10.
Tích tụ, tập trung và hạn điền
12/06/17 08:18
LDNA+
Tích tụ hay tập trung đất đai mới là động lực để phát triển nông nghiệp, nhất là nông nghiệp công nghệ cao? Và nhất thiết có phải nới rộng hạn điền mới làm ăn lớn được không? Đó là những câu hỏi cần nghiên cứu kỹ lưỡng trong tiến trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp.
Doãn Trí Tuệ
Doanh nghiệp  kinh doanh xe máy  “kêu trời” vì giá  trước bạ mới
09/06/17 09:14
LDNA+
Các doanh nghiệp kinh doanh xe máy ở Nghệ An đang “kêu cứu” Bộ Tài chính vì một số dòng xe giá bán thấp hơn nhiều so với giá tính thuế mới của bộ này khiến người mua và doanh nghiệp đều thiệt.
Khánh Hoan
Trung Quốc đổi hướng, chê dưa hấu Việt Nam trái to
07/06/17 15:10
Người tiêu dùng Trung Quốc có xu hướng lựa chọn trái dưa nhỏ vừa phải với trọng lượng khoảng 3 - 4kg/quả. Trong khi đó, dưa hấu Việt Nam thường có trọng lượng cao hơn.
Tăng mức cho vay đối với học sinh, sinh viên
06/06/17 15:07
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 751/QĐ-TTg điều chỉnh mức cho vay quy định tại Quyết định 157/2007/QĐ-TTg về tín dụng đối với học sinh, sinh viên (HS-SV), có hiệu lực thi hành từ ngày 15-6.
Cơ quan thanh tra phải liêm chính - kiến tạo
05/06/17 15:47
LDNA+
Không ít doanh nghiệp (của mọi thành phần kinh tế) nước ta phản ánh, họ bị hoặc được đón các đoàn thanh tra nhiều hơn một lượt trong 1 năm. Theo các doanh nghiệp thì điều này gây không ít khó dễ cho hoạt động của doanh nghiệp.
Trương Công Anh
Thật sự hoạt động  theo cơ chế thị trường
29/05/17 09:26
LDNA+
Không chỉ nước ta, mà hầu như tất cả các quốc gia trên thế giới, dù chế độ chính trị khác nhau đều có doanh nghiệp nhà nước. Song, vai trò và vị trí của doanh nghiệp nhà nước lại không hoàn toàn giống nhau ở mọi quốc gia.
Trương Công Anh
Núi việc phải làm
23/05/17 04:01
LDNA+
Những ngày qua, nhiều báo dẫn lại số liệu do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cung cấp. Theo đó, chi phí vận chuyển cho một container hàng từ cảng Hải Phòng về Hà Nội hay ở chiều ngược lại (khoảng 100km), đắt gấp 3 lần so với chi phí vận chuyển một container hàng từ Trung Quốc và Hàn Quốc về Việt Nam. Dù không lạ gì, nhưng con số này, cũng như nhiều thông tin khác một lần nữa cho thấy doanh nghiệp đang “bải hoải” với những “núi” trở ngại đang phải cõng để tồn tại.
Nguyễn Đức Lam
lên đầu trang