TH true MILK OrganicĐón đầu xu hướng thực phẩm Organic

22/12/17 10:01
LDNA+
Tháng 9/2017, sản phẩm sữa TH true MILK Organic đạt giải thưởng “Sản phẩm mới xuất sắc nhất” tại Triển lãm thực phẩm thế giới Moscow 2017 (Liên bang Nga). Đây là lần đầu tiên Việt Nam có sản phẩm sữa tươi Organic (hữu cơ) được sản xuất trên đồng đất quê hương đạt giải thưởng quốc tế.
Từ đồng cỏ xanh
Ngày 17/12/2015, TH chính thức ký kết thực hiện triển khai sản xuất sữa tươi organic theo tiêu chuẩn châu Âu EC 834-2007, EC 889-2008; tiêu chuẩn Mỹ USDA-NOP tại Việt Nam. Ngay sau đó, TH chuyển đổi trồng cây thức ăn theo chuẩn organic của châu Âu và Mỹ. Ông Tal Cohen - TGĐ Công ty CP thực phẩm Sữa TH khẳng định: Hiện trang trại TH đã tự chủ được hoàn toàn nguồn thức ăn thô xanh Organic. Riêng các loại thức ăn tinh hữu cơ dùng cho đàn bò Organic ăn mỗi ngày đều được nhập khẩu trên cơ sở thẩm định kỹ các chứng nhận quốc tế: cám Organic của Pháp; cỏ Alfafa Organic của Italy; bột đậu tương Organic của Ấn Độ... bởi các loại thức ăn tinh này hiện không có ở Việt Nam.
TH dùng đàn bò tơ sẵn có để chuyển đổi sang bò hữu cơ bằng cách nuôi trong 6 tháng với thức ăn hữu cơ. Trên những cánh đồng cỏ xanh mướt, bò được chăn thả từ 8 giờ đến 14 giờ theo tiêu chuẩn organic về số bò/ha đất. Các cô bò được tắm mát, nghe nhạc, chăn thả trên đồng cỏ hữu cơ hoàn toàn tự nhiên theo tiêu chí “3 không” trong 3 năm. Cô bò nào mắc bệnh viêm sẽ được điều trị bằng thảo dược thay cho kháng sinh hay thuốc tổng hợp, để luôn đảm bảo không có dư lượng kháng sinh và thuốc trừ sâu trong sữa. Trang trại cũng nghiên cứu thành công phương pháp châm cứu điều trị cho bò…

Thức ăn cho bò Organic gồm thức ăn ủ chua, cỏ hữu cơ theo tiêu chí 3 không

Ngày 27/9/2016, trang trại TH đón chào chú bê đầu tiên được sinh ra từ bò mẹ chuyển đổi chăn nuôi theo phương thức hữu cơ, đặt tên là “True Organic”. Cuối tháng 4/2017, Control Union chính thức cấp chứng nhận hữu cơ châu Âu EC 834/2007, EC 889/2008 cho trang trại bò sữa hữu cơ TH cùng toàn chuỗi sản xuất và tiếp tục là giấy chứng nhận hữu cơ của Mỹ.

Đến ly sữa sạch

Hiện tại, Tập đoàn TH đã gây dựng đàn bò, bê chuyển đổi hữu cơ quy mô lớn nhất Việt Nam với tổng đàn lên tới gần 1.000 con. Diện tích đồng cỏ, ngô hữu cơ là 328 ha. Năng suất bình quân bò sữa Organic đạt 24 lít sữa/con/ngày (cá biệt có một số con đạt trên dưới 37 lít sữa/ngày). Sản lượng sữa tươi hữu cơ nguyên liệu lên tới 1,5 triệu lít/năm. Từ nguồn sữa tươi hữu cơ dồi dào, ngày 17/8, Tập đoàn TH cho ra mắt sản phẩm sữa TH true MILK Organic. Sản phẩm được kiểm soát chất lượng chặt chẽ theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000:2005, 9001: 2008 và Tiêu chuẩn Quốc tế về An toàn Thực phẩm BRC (The BRC Global Standard for Food Safety). Tháng 9/2017, chỉ sau 1 tháng ra mắt, sản phẩm sữa TH true MILK Organic nhanh chóng đạt giải thưởng “Sản phẩm mới xuất sắc nhất” tại Triển lãm thực phẩm thế giới Moscow 2017 (World Food Moscow 2017). TH true MILK Organic được tạo ra từ đồng đất Việt Nam đã được bạn bè quốc tế công nhận và đánh giá cao.
Tập đoàn TH đã áp dụng công nghệ hiện đại, đầu cuối của thế giới trong chăn nuôi bò sữa tập trung với quy trình sản xuất khép kín “Từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch”. Sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng chính là động lực để những con người tiên phong tạo ra những sản phẩm tâm huyết đến từ trái tim. Sắp tới, Tập đoàn TH mở rộng, phát triển dự án chăn nuôi bò sữa và sản xuất sữa tại khu vực phía Bắc và Nam Trung Bộ, Đồng bằng Sông Cửu Long... Các trang trại này cũng sẽ áp dụng tiêu chuẩn chăn nuôi hữu cơ phục vụ thị trường trong và ngoài nước.
Ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi khẳng định: “Việc TH nhanh chóng trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam tiên phong thực hiện các tiêu chuẩn hữu cơ EC834-2007, EC889-2008 (châu Âu) áp dụng cho sản xuất, chế biến sữa tươi TH true Milk là bước đi đột phá của ngành chăn nuôi. Chúng tôi đánh giá rất cao việc Tập đoàn TH thực hiện chuyển đổi đàn bò sữa và đồng cỏ sang tiêu chuẩn chăn nuôi hữu cơ ở Nghệ An và cho ra đời dòng sản phẩm sữa hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam. Cách làm này thể hiện sự nghiêm túc, bài bản, tạo niềm tin cho người tiêu dùng và khẳng định chất lượng, uy tín của sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế”.
H.A
Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết