Tập đoàn TH chính thức triển khai áp dụng ống hút làm từ chất liệu nhựa sinh học

04/10/19 14:33
LDNA+
Ngày 4/10, Tập đoàn TH công bố chính thức triển khai áp dụng ống hút làm từ chất liệu nhựa sinh học tiên tiến IngeoTM PLA và BioPBSTM (được sản xuất từ nguyên liệu thực vật như ngô, sắn, mía…). Cùng với đó, TH tiếp tục nghiên cứu áp dụng ống hút giấy và sẽ phát triển rộng rãi trong tương lai.

 

Với thực trạng có 8,3 tỷ ống hút nhựa dùng một lần gây ô nhiễm môi trường trên toàn thế giới (theo số liệu năm 2018 của Hiệp hội Nghiên cứu biển Hoa Kỳ),  giải pháp sử dụng ống hút làm từ nhựa sinh học của Tập đoàn TH là một giải pháp mang lại nhiều lợi ích. Chất liệu Tập đoàn TH sử dụng để sản xuất ống hút là IngeoTM PLA (Polylactic Acid IngeoTM 2003D) và BioPBSTM (Polybutylene succinate BioPBSTM FZ91) có nguồn gốc thực vật như ngô, sắn, mía... (thuộc nguồn tài nguyên có thể tái tạo).

Đây là ưu điểm lớn so với ống hút được làm từ nhựa truyền thống có nguồn gốc nhiên liệu hóa thạch như dầu mỏ (nguồn tài nguyên hữu hạn, không thể tái tạo). Trong khi ống hút làm từ nhựa thông thường mất hàng trăm năm để phân hủy, ống hút thân thiện với môi trường của Tập đoàn TH sẽ chỉ mất khoảng 6 tháng trong điều kiện ủ công nghiệp để phân hủy thành nước, khí CO2 và chất mùn dinh dưỡng cho đất, không gây hại cho cây trồng. Đồng thời, quá trình sản xuất thân thiện với môi trường bởi tiêu thụ ít năng lượng từ nguồn tài nguyên không thể tái tạo và phát thải lượng khí nhà kính thấp hơn so với quá trình sản xuất nhựa thông thường.

 

Toàn bộ ống hút “xanh” của Tập đoàn TH được nhập khẩu từ Bio-Eco - một nhà sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường uy tín hàng đầu châu Á, đáp ứng hoàn toàn các quy định về tiêu chuẩn an toàn đối với vật liệu tiếp xúc với thực phẩm của Việt Nam do Bộ Y tế ban hành (QCVN 12-1:2011/BYT), nên an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Việc thay thế ống hút nhựa bằng ống hút sinh học là một trong những giải pháp Tập đoàn TH thực hiện theo lộ trình giảm thiểu sản phẩm nhựa dùng một lần. Giải pháp trên đã được triển khai từ ngày 24/6/2019, áp dụng đầu tiên cho dòng sữa tươi tiệt trùng TH true MILK công thức TOPKID hoàn toàn từ sữa tươi organic. Theo đó, Tập đoàn TH đã trở thành doanh nghiệp sữa tiên phong tại thị trường Việt Nam sử dụng ống hút thân thiện với môi trường. nhằm giảm nhẹ gánh nặng của vấn nạn rác thải nhựa dùng một lần tại Việt Nam và thế giới, tạo tác động tích cực tới nhận thức và hành động của cộng đồng doanh nghiệp, khuyến khích khách hàng thay đổi hành vi tiêu dùng góp phần bảo vệ môi trường.

Với tôn chỉ “Hãy trân quý Mẹ thiên nhiên, Người sẽ cho mình tất thảy” cùng tầm nhìn trở thành doanh nghiệp "thân thiện với môi trường" và phát triển bền vững, đây là bước đi tiếp theo khẳng định vị thế tiên phong của Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) trong việc áp dụng các giải pháp sản phẩm gắn với tiêu dùng có lợi cho thiên nhiên, môi trường, vì sự phát triển bền vững của con người và hệ sinh thái.

 

Không chỉ tiên phong làm sữa tươi sạch và nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao, Tập đoàn TH hiện đã trở thành một doanh nghiệp dẫn dắt trong việc tìm kiếm, ứng dụng những giải pháp vật dụng gắn với tiêu dùng thân thiện với môi trường, sử dụng nguyên liệu sinh học có thể tái tạo. Trước đó, Tập đoàn TH đã tạo dấu ấn trong ngành hàng tiêu dùng với hàng loạt sáng kiến, giải pháp sử dụng nguyên liệu tiêu dùng thân thiện với môi trường.

Nổi bật là: Hoạt động chấm dứt sử dụng túi nilon tại hệ thống cửa hàng TH true mart, thay thế bằng túi nhựa sinh học từ tháng 5/2018. Chấm dứt sử dụng thìa sữa chua bằng nhựa, thay thế bằng thìa sữa chua sinh học từ tháng 10/2018. Đặc biệt, tháng 6/2019, TH tham gia cùng 8 công ty đa quốc gia và doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam sáng lập tổ chức Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (Packaging Recovery Organization - PRO Vietnam) với mục tiêu góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp thông qua việc tạo ra nền kinh tế tuần hoàn, thu gom để tái chế 100% bao bì các sản phẩm đã ra thị trường.

Tập đoàn TH đang vận hành nhiều dự án thực phẩm (trong đó có sản xuất, chế biến sữa tươi, sữa hạt, trồng rau quả, dược liệu) với tiêu chí hàng đầu là tươi, sạch, thân thiện với môi trường, vì sức khỏe cộng đồng.

Dự án "Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao", sản xuất dòng sữa tươi sạch mang thương hiệu TH True Milk, triển khai từ tháng 10/2009 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ đôla Mỹ. Hiện, quy mô đàn bò đạt 45.000 con tại Nghệ An. Trong lộ trình phát triển, Tập đoàn TH đã mở rộng dự án ra nhiều tỉnh thành khác trên toàn quốc. Thị phần TH True Milk trong phân khúc sữa tươi tại các kênh bán lẻ thành thị hiện đạt 40%.

Từ năm 2015, Tập đoàn TH đã triển khai trang trại chăn nuôi hữu cơ, thực hiện chăn nuôi bò sữa theo tiêu chuẩn organic châu Âu và Mỹ. Đến nay, Tập đoàn đã sở hữu đàn bò sữa, bê hữu cơ quy mô lớn tại Việt Nam.

Tập đoàn TH cũng là doanh nghiệp thực hiện Báo cáo phát triển bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế, đánh giá trên 6 trụ cột: Dinh dưỡng và sức khỏe; môi trường; giáo dục; con người; cộng đồng; phúc lợi động vật. Thông qua các hoạt động phát triển bền vững, Tập đoàn TH có thể phân bố và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, giúp bảo vệ môi trường, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, đóng góp trở lại cho xã hội trên nhiều mặt.

Kim Ngân
Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết

Tin cùng chuyên mục
Tin Mới Nhất
lên đầu trang