TH True Milk: Tiên phong sống “xanh”

23/09/19 15:51
LDNA+
Những bước đi chung tay giải cứu môi trường như sử dụng túi, thìa từ nhựa sinh học tự phân hủy… và mới nhất là ống hút thân thiện môi trường trong các sản phẩm của mình, Tập đoàn TH - đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK đã tiên phong bồi đắp lối sống “xanh” cùng người tiêu dùng.
 
Ô nhiễm nhựa đe dọa
Rác thải nhựa đã trở thành vấn nạn nóng bỏng hiện nay. Có nguồn gốc từ dầu mỏ - một hỗn hợp chất lỏng của hydrocacbon cực kỳ khó phá vỡ, nhựa mất trung bình từ 450 - 1.000 năm để phân hủy. Nhiều giải pháp, nhiều cuộc vận động hạn chế rác thải nhựa, túi ni lông sử dụng một lần đã diễn ra ở các địa phương với mục tiêu hướng dẫn và khuyến khích thay thế, giảm thiểu và sử dụng hợp lý nhựa, bảo vệ môi trường trước tác hại của chất thải nhựa.
Tuy nhiên, những cố gắng đó chỉ là bước khởi đầu. Theo GS.TS Đặng Kim Chi - Phó Viện trưởng Viện KH&CN Môi trường (Đại học Bách Khoa Hà Nội): Việt Nam đang là nước tiêu thụ nhiều nhựa thứ 4 thế giới. Rác thải nhựa đang tạo ra gánh nặng về kinh tế, xã hội và môi trường trên toàn cầu.

Tháng 10/2018, Tập đoàn TH trở thành doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất trong ngành sữa sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu nhựa sinh học

 

Để giải quyết vấn đề trên, một trong những giải pháp khả thi được lựa chọn là thay thế nhựa bằng những nguyên liệu mới thân thiện hơn với môi trường. Đáng buồn là không phải đơn vị, doanh nghiệp nào cũng đủ nhận thức và nguồn lực để thực hiện.
 
Tiên phong giải cứu môi trường
Là doanh nghiệp coi trọng các yếu tố phát triển bền vững, ngoài việc chăm chút cho các sản phẩm “hoàn toàn từ thiên nhiên” và “vì sức khỏe cộng đồng”, Tập đoàn TH đã triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường như bảo vệ nguồn nước, bảo tồn đa dạng sinh học và đặc biệt là giảm thiểu rác thải nhựa gây hại cho môi trường.
Vừa qua (tháng 8/2019), Tập đoàn TH đã tiến hành thay đổi chất liệu ống hút đi kèm với một số sản phẩm sữa của mình. Các ống hút sữa làm từ nhựa thông thường sẽ dần được thay thế bởi ống hút có chất liệu nhựa sinh học tiên tiến BioPBSTM (loại nhựa được sản xuất từ nguyên liệu thực vật như ngô, sắn, mía). Tập đoàn TH chính thức trở thành doanh nghiệp sữa tiên phong trên thị trường Việt Nam sử dụng ống hút thân thiện với môi trường thay cho ống hút nhựa thông thường.

Sản phẩm sữa Organic của Tập đoàn TH

 

Với thực trạng có 8,3 tỷ ống hút nhựa dùng một lần gây ô nhiễm môi trường trên toàn thế giới (số liệu năm 2018 của Hiệp hội Nghiên cứu biển Hoa Kỳ), các ống hút làm từ nhựa sinh học IngeoTM PLA và BioPBSTM được coi là một giải pháp mang lại nhiều lợi ích. Chất liệu IngeoTM PLA (Polylactic acid/ Polylactide) và BioPBSTM có nguồn gốc thực vật như ngô, sắn, mía, củ cải - thuộc nguồn tài nguyên có thể tái tạo.
Đây là ưu điểm lớn so với ống hút được làm từ nhựa truyền thống (có nguồn gốc nhiên liệu hóa thạch như dầu mỏ - một nguồn tài nguyên hữu hạn, không thể tái tạo). Quá trình sản xuất loại ống hút mới sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn và phát thải lượng khí nhà kính thấp hơn so với nhựa thông thường. Các ống hút thân thiện với môi trường của TH (có thành phần đến 90% là nguyên liệu sinh học từ thực vật) sẽ chỉ mất 6 tháng trong điều kiện ủ công nghiệp để phân hủy thành nước, khí CO2 và chất mùn tốt cho cây trồng.
Toàn bộ các ống hút thân thiện với môi trường được nhập khẩu từ Bio-Eco - một nhà sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường uy tín hàng đầu châu Á, đáp ứng hoàn toàn các quy định về tiêu chuẩn an toàn đối với vật liệu tiếp xúc với thực phẩm của Việt Nam do Bộ Y tế ban hành (QCVN 12-1:2011/BYT), nên an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
Đưa vào sử dụng ống hút có thành phần làm từ nhựa sinh học thân thiện với môi trường là bước đi tiếp theo trong hành trình “Trân quý Mẹ Thiên nhiên” và phát triển bền vững của Tập đoàn TH. Trước đó, Tập đoàn TH đã thực hiện thành công nhiều giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa gây ô nhiễm môi trường như: Từ tháng 5/2018, hàng trăm cửa hàng TH true mart trên toàn quốc đã chấm dứt sử dụng túi nilon. Thay vào đó là hàng triệu chiếc túi với chất liệu nhựa sinh học thân thiện với môi trường. Đồng thời, TH thực hiện chương trình thu gom vỏ hộp sữa để tái chế, bằng cách tặng túi vải canvas cho những khách hàng mang vỏ hộp sữa tươi tiệt trùng TH true MILK Organic hoặc TH TOPKID tới các cửa hàng.

Những bước đi tích cực của TH có tác động tích cực tới nhận thức và hành động tới cộng đồng, khuyến khích khách hàng thay đổi hành vi tiêu dùng và góp phần bảo vệ môi trường

 

Tháng 10/2018, Tập đoàn TH trở thành doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất trong ngành sữa sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu nhựa sinh học. Thị trường chứng kiến hàng triệu chiếc thìa sữa chua TH true YOGURT được thay đổi chất liệu, từ nhựa thông thường sang vật liệu thân thiện với môi trường. Thìa sữa chua mới của TH có thành phần sinh học từ tinh bột, đã được Vinacontrol - đơn vị hàng đầu về giám định, thử nghiệm, chứng nhận và đánh giá chất lượng tại Việt Nam xác nhận độ an toàn với sức khỏe con người và môi trường.
Tháng 6/2019, TH tham gia cùng 8 công ty đa quốc gia và doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam sáng lập tổ chức Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (Packaging Recovery Organization - PRO Vietnam), với mục tiêu “Vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp” thông qua việc tạo ra nền kinh tế tuần hoàn, thu gom để tái chế 100% bao bì các sản phẩm đã ra thị trường, hướng tới không còn vỏ bao bì nào trở thành rác thải vào năm 2030. Theo đó, những bao bì sản phẩm từ các công ty thuộc PRO Vietnam sẽ được thu gom hoàn toàn, tái chế thành những vật liệu, sản phẩm hữu ích khác. Một “nền kinh tế tuần hoàn” sẽ được xây dựng để giảm thiểu rác thải nhựa, rác thải bao bì, rác thải rắn nói chung, để bảo vệ môi trường và hướng tới một Việt Nam xanh.
Với những bước đi tích cực, hiện TH đang từng bước khẳng định vị trí tiên phong trong việc phát triển các sản phẩm có lợi cho thiên nhiên, môi trường, vì sự phát triển bền vững của con người và hệ sinh thái, tạo tác động tích cực tới nhận thức và hành động của cộng đồng doanh nghiệp và công chúng, khuyến khích khách hàng thay đổi hành vi tiêu dùng và góp phần bảo vệ môi trường.
 Tập đoàn TH đang vận hành nhiều dự án thực phẩm “sạch”. Trong đó có sản xuất, chế biến sữa tươi, sữa hạt, trồng rau quả, dược liệu với tiêu chí hàng đầu là tươi, sạch, thân thiện với môi trường, vì sức khỏe cộng đồng. Từ năm 2015, Tập đoàn TH đã triển khai trang trại chăn nuôi hữu cơ, thực hiện chăn nuôi bò sữa theo tiêu chuẩn organic châu Âu và Mỹ. Hiện, Tập đoàn TH đã sở hữu đàn bò sữa, bê hữu cơ quy mô lớn tại Việt Nam với hơn 1.000 con. Theo kế hoạch, trang trại bò sữa hữu cơ của TH sẽ sản xuất sữa organic trên quy mô 3.000 con…
Kim Ngân
Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết

Tin cùng chuyên mục
Tin Mới Nhất
lên đầu trang