Muốn là công chức cấp xã cần đáp ứng yêu cầu gì?

Pháp luật | 03:00 12/04/2017

Nếu đủ tiêu chuẩn, Chủ tịch UBND huyện sẽ có quyết định lập Hội đồng để kiểm tra năng lực chuyên môn, văn bằng chứng chỉ... Căn cứ vào đó, Chủ tịch UBND huyện sẽ gửi công văn lên Chủ tịch UBND cấp tỉnh để tiếp nhận.

Bạn đọc có địa chỉ facebook: N.H.V trình bày: Tôi làm việc tại UBND xã,  đã có bằng đại học nhưng chưa được công nhận là công chức theo quy định. Mặc dù vậy, từ khi vào làm tôi được hưởng lương và kể cả tiền phụ cấp công vụ, nhưng gần một năm nay đã bị cắt, do chưa được công nhận là công chức vì chưa qua thi tuyển. Lý do là huyện tôi từ trước đến nay chưa khi nào tổ chức thi tuyển công chức. Vừa qua Sở Nội vụ có công văn xem  xét cho các đối tượng để tuyển dụng không qua thi tuyển.

Vậy đối tượng như tôi có thuộc vào Khoản 2, Điều 15, Thông tư 06 của Bộ nội vụ không?Tôi phải làm những thủ tục gì để đề nghị cấp trên xem xét, xét tuyển cho tôi không phải thi tuyển?

Luật sư Phạm Thị Thúy Kiều - Văn phòng Luật sư số 6, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội trả lời: Bạn cần chuẩn bị hồ sơ cá nhân gửi kèm đơn xin tham dự xét tuyển gửi lên Chủ tịch UBND huyện:

a) Bản sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển đối với trường hợp tiếp nhận theo quy định tại khoản 1, Điều 15 Thông tư này; bản sơ yếu lý lịch theo mẫu số 2c ban hành kèm theo Quyết định số 02/2008/QĐ-BNV ngày 06 tháng 10 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc ban hành mẫu biểu quản lý hồ sơ cán bộ, công chức có xác nhận của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người đó công tác trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển đối với trường hợp tiếp nhận theo quy định tại khoản 2 Điều 15 Thông tư này;

b) Bản sao giấy khai sinh;

c) Bản sao các văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của chức danh công chức cấp xã dự tuyển, được cơ quan có thẩm quyền chứng thực;

d) Bản sao kết quả học tập theo yêu cầu của chức danh công chức cấp xã dự tuyển đối với trường hợp tiếp nhận quy định tại khoản 1 Điều 15 Thông tư này, được cơ quan có thẩm quyền chứng thực;

đ) Giấy chứng nhận sức khỏe do tổ chức y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển;

e) Phiếu lý lịch tư pháp do Sở Tư pháp nơi thường trú cấp trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển. Đối với trường hợp không phải kiểm tra, sát hạch khi tiếp nhận vào công chức cấp xã không qua thi tuyển quy định tại khoản 3 Điều 16 Thông tư này thì không yêu cầu phải có phiếu lý lịch tư pháp;

g) Bản tự nhận xét, đánh giá của người được đề nghị tiếp nhận về phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, quá trình công tác và các hình thức khen thưởng đã đạt được, có nhận xét và xác nhận của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người đó công tác đối với trường hợp tiếp nhận quy định tại khoản 2 Điều 15 Thông tư này.

Nếu đủ tiêu chuẩn tham gia, Chủ tịch UBND huyện sẽ có quyết định lập Hội đồng để kiểm tra năng lực chuyên môn, văn bằng chứng chỉ của bạn. Căn cứ vào đó mà Chủ tịch UBND huyện sẽ gửi công văn lên Chủ tịch UBND cấp tỉnh để tiếp nhận bạn.

Hãy liên hệ tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19008088 - gọi ĐDN: 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi: tuvanphapluat@laodong.com.vn hoặc đến số 6 Phạm Văn Bạch, Hà Nội và 39 Trương Định, P6, Q3, TPHCM để được Luật sư tư vấn trực tiếp.

Theo laodong.com.vn

(0) Bình luận
Tin mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO