Nữ cảnh sát gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất làm ở tổ xử lý vi phạm giao thông

23/08/19 10:48
Vừa thông tin với báo chí, một đại điện Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết hành khách Lê Thị Hiền được xác định đang làm việc tại tổ xử lý vi phạm thuộc Đội CSGT trật tự cơ động Công an quận Đống Đa. Bà Hiền là người đã chửi rủa nhân viên hàng không, vụ việc gây bức xúc dư luận mấy ngày qua.

Nguồn tin này cho biết thêm: “Người có hành vi gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất hôm 11/8 là Đại úy Lê Thị Hiền, sinh năm 1983. Trong ngày 22/8 (ngày có thông tin trên các trang mạng xã hội – PV), bà Hiền vẫn làm việc bình thường tại Đội xử lý vi phạm giao thông của Đội CSGT trật tự cơ động Công an quận Đống Đa”.

Người chửi nhân viên hàng không được đăng trên các trang mạng xã hội.

Được biết, Đại tá Võ Hồng Phương, Trưởng Công an quận Đống Đa vừa ký báo cáo gửi Giám đốc Công an TP về việc này. 

Theo báo cáo này, ngày 11/8, bà Lê Thị Hiền bay từ TP.HCM về Hà Nội. Quá trình làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất, do không được giải quyết yêu cầu về việc gửi hành lý nên nữ cán bộ công an đã cãi vã với nhân viên làm thủ tục và lực lượng an ninh hàng không.

Căn cứ quy định tại Thông tư 27 của Bộ Công an về quy tắc ứng xử của Công an nhân dân; bước đầu xác định thái độ, lời nói và cử chỉ của nữ cán bộ công an trong các đoạn video được công khai, Công an Đống Đa xác định đại úy Lê Thị Hiền đã vi phạm về việc ứng xử nơi công cộng của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân.

Công an quận Đống Đa đề xuất Giám đốc Công an Hà Nội tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với nữ Đại úy Lê Thị Hiền để tiến hành kiểm điểm, xác minh sự việc và xử lý theo quy định.

 
Báo cáo của Trưởng Công an quận Đống Đa gửi Công an TP Hà Nội về vụ việc bà Lê Thị Hiền có hành vi vi phạm quy tắc ứng xử tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Vào ngày 22/8, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng xác nhận vụ việc xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất vào chiều 11/8 vừa qua với những thông tin khá cụ thể.

Theo đó, bà Hiền là hành khách trên chuyến bay số hiệu VN248 từ TP.HCM đi Hà Nội. Sau khi đã gửi 4 kiện (57kg) đủ tiêu chuẩn miễn cước (tổng kg miễn cước 3 khách là 60kg), bà Hiền vẫn yêu cầu nhân viên check in cho gửi thêm 1 vali nặng 8kg nữa, nhân viên làm thủ tục từ chối và đề nghị bà Hiền xách tay số hành lý này.

Bà Hiền đã không hợp tác với nhân viên hàng không và có hành vi to tiếng tại nơi làm thủ tục Đảo A-B tại sảnh A. Tại đây, bà Hiền liên tiếp to tiếng, có nhiều lời lẽ thô tục nhắm vào nhân viên thủ tục và lực lượng an ninh hàng không. Khi được những người xung quanh góp ý, bà này còn lên tiếng thách thức.

Sau khi nhận được thông tin, Đội an ninh trật tự đã có mặt, yêu cầu bà Hiền hợp tác và đưa về Cảng vụ hàng không Miền Nam để xử lý vấn đề. Dù vậy, bà Hiền tiếp tục to tiếng và có hành vi chống đối lực lượng an ninh trật tự, xô đẩy, gây thương tích đối với nhân viên an ninh hàng không.

Xét đến tính chất vụ việc, Cảng vụ đã quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Công an Tân Sơn Nhất tiếp tục xử lý theo thẩm quyền. Ngày 17/8, Đồn Công an cho biết đã ra quyết định xử phạt 200.000 đồng đối với bà Hiền, theo Điểm b khoản 1 điều 5 NĐ167 về hành vi "Gây mất trật tự ở khu vực Cảng".

Tiến Anh
Theo infonet.vn
Nữ hành khách thóa mạ nhân viên sân bay bị phạt 200.000 đồng
22/08/19 21:01
Nữ hành khách có hành vi thóa mạ nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất bị xử phạt 200.000 đồng.
Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết

Tin cùng chuyên mục
Tin Mới Nhất
lên đầu trang