Đà Nẵng: Cầu Vàng vào Top 5 Giải thưởng đặc biệt của The Guide Awards 2018

20/10/18 15:09
Cầu Vàng ở Ba Na Hills được vinh danh trong Top 5 Giải thưởng đặc biệt The Guide Awards 2018 cùng với 4 Vietnam Airlines JSC, Khu nghỉ dưỡng Arezai Cần Thơ, Du thuyền Paradise Cruises, và nhà hàng Pháp The Clover at Ngoc Thuy.

Sáng 20/10, Tập đoàn Sun Group cho hay, chiều qua 19/10, tại lễ trao giải thưởng “The Guide Awards 2018” diễn ra ở khách sạn Lotte (Hà Nội), Cầu Vàng thuộc khu du lịch Sun World Ba Na Hills của Sun Group đã xuất sắc được vinh danh trong Top 5 Giải thưởng đặc biệt của năm, cùng với 4 đơn vị khác là Vietnam Airlines JSC, Khu nghỉ dưỡng Arezai Cần Thơ, Du thuyền Paradise Cruises, và nhà hàng Pháp The Clover at Ngoc Thuy.

Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng) vừa được vinh danh trong Top 5 Giải thưởng đặc biệt của The Guide Awards 2018

Nằm trên độ cao 1.400m của đỉnh Bà Nà, với thiết kế táo bạo và ấn tượng như dải lụa vàng được nâng niu trên đôi bàn tay của một vị thần, Cầu Vàng đã nhanh chóng trở thành điểm đến hút khách bậc nhất của Đà Nẵng ngay từ khi chính thức ra mắt đầu tháng 6/2018.

Danh tiếng của cây cầu thậm chí đã vượt ra khỏi biên giới Việt Nam, được các hãng thông tấn, báo chí và mạng xã hội toàn cầu ngợi ca như một trong những “Cây cầu đi bộ ngoạn mục nhất thế giới”.

Thống kê sơ bộ, tính đến nay, đã có hơn 600 bài báo, phóng sự truyền hình đưa thông tin, hình cảnh về Cầu Vàng, trong số đó có các hãng tin tức uy tín toàn cầu như CNN, BBC, Reuters, New York Time…

Cuối tháng 8 vừa qua, tạp chí TIME nổi tiếng của Mỹ đã lập tức đưa cây cầu “như bước ra từ thần thoại” này vào danh sách “100 địa điểm tuyệt vời nhất trên thế giới 2018”. Để lọt được vào danh sách này của TIME phải là các điểm đến “phá vỡ giới hạn mới, dẫn đầu các xu thế trong ngành và đem lại trải nghiệm phi thường cho người xem”.

Sự ra đời cây Cầu Vàng được xem như một cú hích kích cầu mạnh mẽ du lịch Đà Nẵng nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung. Theo thống kê từ Sở du lịch Đà Nẵng, 9 tháng năm 2018, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến TP ước đạt 6.519.264 lượt, tăng 27,7% so với cùng kỳ 2017. Trong đó gần một nửa du khách tìm đến Đà Nẵng bởi sức hút của Cầu Vàng nổi tiếng.

Đây cũng lý do để Cầu Vàng được bình chọn trong Top 5 Giải thưởng đặc biệt của The Guide Awards – một giải thưởng uy tín do Vietnam Economic Times phối hợp với Tạp chí The Guide tổ chức. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999, The Guide Awards đã trở thành một trong những giải thưởng danh giá của ngành du lịch, được bảo trợ bởi Tổng cục Du lịch, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam.

Với chủ đề “Công nghệ số trong phát triển du lịch”, The Guide Awards 2018 tôn vinh 110 thương hiệu thuộc 4 nhóm sản phẩm, dịch vụ du lịch gồm: Khách sạn và Căn hộ dịch vụ (Hotels & Serviced Apartments), Khu nghỉ dưỡng (Resorts), Nhà hàng và Dịch vụ (Restaurants & Services), Đại lý Lữ hành và Vận chuyển du lịch (Tours & Transportation).

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, chiều 18/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã có thư gửi Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời (SunGroup) và Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Kiến trúc và Cảnh quan Thủy Anh (TA Corporation Ltd.) bày tỏ lời cám ơn chân thành vì đã đầu tư, thiết kế, thi công công trình Cầu Vàng vô cùng ấn tương trên đỉnh Bà Nà.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà - Đà Nẵng đang là điểm đến được du khách trong và ngoài nước quan tâm tìm kiếm trên báo chí và các trang mạng xã hội. Ngoài các trang mạng Việt Nam, các trang mạng nổi tiếng quốc tế cũng bàn tán sôi nổi về sự độc đáo của tác phẩm nghệ thuật này.

Thư của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh: “UBND TP Đà Nẵng, chân thành cám ơn SunGroup và TA Corporation Ltd. đã đầu tư, thiết kế, thi công công trình Cầu Vàng vô cùng ấn tượng, hình ảnh cây cầu được nâng đỡ bởi đôi bàn tay màu xám, tạo nên khung cảnh đẹp ngỡ ngàng, vẽ nên một cung đường đầy mê hoặc giữa lưng chừng trời.

Sức hấp dẫn của cây Cầu Vàng Đà Nẵng ngày càng lớn, không chỉ ở Việt Nam mà còn thu hút nhiều sự chú ý từ đông đảo bạn bè quốc tế, tạo nên sản phẩm du lịch mới cho TP Đà Nẵng. Hy vọng trong thời gian đến, SunGroup tiếp tục đầu tư các sản phẩm du lịch mới nhằm đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và tiếp tục quay lại TP Đà Nẵng.

UBND TP Đà Nẵng xin gửi đến lãnh đạo SunGroup, TA Corporation Ltd. lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, chúc SunGroup, TA Corporation Ltd. gặt hái nhiều thành công và thịnh vượng trong hoạt động kinh doanh”.

Theo infonet.vn
Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết

Tin cùng chuyên mục
Tin Mới Nhất
lên đầu trang